VẺ ĐẸP LÃNG MẠN TẠI BIỂN ĐẢO LÝ SƠN

Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn không chỉ làm mê đắm lòng người mà còn thích hợp cho những ai yêu thích lặn biển.

Vẻ đẹp của du lịch Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trung tâm của Lý Sơn. Cũng giống như Cô Tô Con thuộc quần đảo Cô Tô, Đảo Bé Lý Sơn hay còn gọi là đảo An Bình thuộc Lý Sơn có diện tích rất bé- đúng như tên gọi của Tuy nhiên, sức hút và vẻ đẹp khó cưỡng mà đảo đem lại cho mọi người là điều không hề chối cãi. Nếu ai đã có dịp ghé thăm đảo Bé một lần, thì chắc chắn đều muốn đặt chân đến đảo Bé lần thứ hai.

Du lịch đảo Bé Lý Sơn

Để tới được Lý Sơn, du khách đi từ thành phố Quảng Ngãi theo quốc lộ 24B về cảng Sa Kỳ, sau đó ra đảo bằng tàu cao tốc và thuê xe máy để đến các điểm tham quan trên đảo. Có diện tích khá nhỏ nhưng Đảo Bé Lý Sơn lại sở hữu một bãi tắm đẹp tuyệt vời làn nước trong vắt và xanh thẳm, những bãi cát trắng mịn trải dài uốn lượn, được bao bọc bởi những vách đá nham thạch hình cánh cung kì vĩ, sóng vỗ rì rào, bọt tung trắng xóa.

Được ngâm mình trong dòng nước trong vắt như ngọc bích và thả hồn thư giãn trong thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp là những trải nghiệm khó quên với mỗi du khách. Bãi Tiên ở Đảo Bé với rặng dừa xanh, là nơi khách du lịch thường tổ chức cắm trại qua đêm. Nếu không muốn qua đêm ở bãi biển, bạn có thể xin nghỉ nhờ kiểu homestay ở nhà dân để thỏa thích tắm biển, lặn ngắm san hô…

Lặn ngắm san hô ở đảo Lý Sơn

Ở Đảo Bé, bạn có thể đi dạo vòng quanh đảo mà không cần bất cứ một phương tiện giao thông nào để thăm thú các cảnh đẹp xung quanh đảo. Hãy tận hưởng hết thời gian ít ỏi mà bạn có để thư giãn ở hòn đảo này, bởi, sẽ khó có lòng mà bạn chiêm ngưỡng được cảnh đẹp ở hòn đảo nào như ở đây: hoang sơ, bí ẩn và đặc biệt là vô cùng sạch sẽ, lại thưa thớt, ít người. Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng mà các cặp đôi uyên ương thường chọn để chụp ảnh cưới. Bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh hoàng hôn ấn tượng khi đứng ở đây vào chiều muộn.

Khi du lịch ở đây, bạn hãy chuẩn bị sẵn một tâm lý là sẽ không có nhà hàng, khách sạn như ở các đảo lớn khác. Phần nhiều vì nơi đây chưa bị dịch vụ hóa nhiều và vẫn còn khá hoang sơ, lạ lẫm với nhiều người. Nhưng bù lại, bạn có thể yên tâm về độ nồng hậu và sự gần gũi của những người dân nơi đây. Bạn và nhóm bạn của mình có thể thuê ngủ trọ tại một nhà của người dân bản địa, cùng họ nấu những món ăn dân giã hoặc có thể tự tay chế biến các món ăn từ biển được người dân đánh bắt từ biển mang vào. Chắc chắn, đó sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị trong cuộc đời bạn. Hãy trải nghiệm hết chuyến hành trình thú vị của mình, vì Hanotour dám chắc rằng, bạn sẽ không bao giờ hối hận nếu một lần được đặt chân tới đây.

Ngoài việc thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp, ăn những món ăn tươi sống, ở đây bạn cũng có thể mua được những nông sản quý như: Hành, Tỏi, Tỏi một tép, Dưa hấu Hắc Mỹ Nhân…..Vì do đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng, địa lý nên hương vị của hoa quả nơi đây có đặc trưng riêng, rất ngon mà không nơi nào có được.

Du lịch Lý Sơn - gỏi sứa

Tuy là xã đảo thuộc huyện đảo Lý Sơn còn nhiều khó khăn về mọi mặt, nhưng đảo bé An Bình được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp mang nặng nét hoang sơ quyến rũ cùng với những món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng. Nếu bạn đã một lần đến du lịch đảo Lý Sơn thì bạn đừng quên đến với đảo Bé Lý Sơn. Nơi đây sẽ cho bạn những trãi nghiệm hết sức lý thú về một hòn đảo “sức hấp dẫn không thể chối từ” bạn nhé!